Số lượt trích dẫn (citation) của tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ tăng nhanh sau khi xuất bản trực tuyến

Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia Tp.HCM được xuất bản trực tuyến với toàn văn bằng tiếng Anh từ năm 2018. Đó là kết quả của đề án nâng cấp tạp chí theo các chuẩn mực quốc tế được thực hiện trong giai đoạn 2018-2022. Kể từ đó chất lượng tạp chí đã được nâng lên mọi mặt, sự phổ biến tạp chí đã rộng rãi không chỉ trong nước và ở nhiều quốc gia khác.

Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ đã gặt gái nhiều kết quả quan trọng trong giai đoạn 5 năm sau khi nâng cấp (2018-2023) như:

  • Hệ thống nhận bài, xử lí bản thảo hoàn toàn trực tuyến
  • Hệ thống xuất bản đã áp dụng các chuẩn mực quốc tế trong xuất bản tạp chí khoa học
  • Hệ thống chế bản hoàn toàn được cải thiện với định dạng Latex

Chính vì hệ thống xuất bản tương thích với nhiều cơ sở dữ liệu toàn cầu như Google Scholar, Scilit… mà các bài báo của tạp chí được giới thiệu đến đông đảo nhà khoa học trên toàn cầu. Đó chính là lí do số trích dẫn của các bài báo của tạp chí tăng nhanh.

Đường cong tăng trưởng số trích dẫn của Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2018-2023.

Theo trang phân tích thống kế tự động trích dẫn wizdom.ai, số trích dẫn của tạp chí vào năm 2017 chỉ có 10 trích dẫn thì đến năm 2023 số trích dẫn đã tăng lên 122 trích dẫn. Đây chính là một trong chỉ dấu cho thấy hiệu quả của việc nâng cấp tạp chí theo hướng xuất bản trực tuyến và theo các chuẩn mực quốc tế.

(https://www.wizdom.ai/journal/science_and_technology_development_journal/citations/1859-0128)


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *