Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia Tp.HCM triển khai đánh giá và khen thưởng các bài báo “Bài báo Được Trích Dẫn Nhiều và Bài báo Nổi Bật” (Highly Cited Papers and Hot Papers)

Với mục tiêu định hình lại Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ thành một tờ báo hàng đầu với tiêu chuẩn quốc tế, Tạp chí triển khai một kế hoạch để tôn vinh và khen ngợi những đóng góp xuất sắc của các nhà nghiên cứu thông qua chương trình đánh giá “Bài báo Được Trích Dẫn Nhiều và Bài báo Nổi Bật” (Highly Cited Papers and Hot Papers). Công trình của những nhà nghiên cứu này không chỉ giúp nâng cao vị thế của Tạp chí trên trường quốc tế mà còn đóng góp vào kho tàng tri thức khoa học toàn cầu.

Từ những ngày đầu chỉ là một ấn phẩm giấy với số lượng phát hành hạn chế, Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ, ĐHQG Tp.HCM đã vươn lên mạnh mẽ, chứng kiến bước nhảy vọt trong số lượt trích dẫn, với hơn 100 lần vào năm 2023, trong đó có các bài báo được công bố trên tạp chí danh tiếng nhóm Q1-2. Đáng chú ý hơn, tạp chí còn đạt gần 1 triệu lượt truy cập đọc trực tuyến trong năm 2023. Điều này là minh chứng cho sự đóng góp không ngừng của các tác giả với các bài báo chất lượng cao, thúc đẩy sự nhận biết và uy tín của Tạp chí trên bình diện quốc tế. Từ những ngày đầu triển khai trực tuyến vào cuối năm 2018, Tạp chí đã chứng kiến mỗi bài báo đạt trung bình hàng trăm nghìn lượt đọc, thể hiện mức độ quan tâm và tiếp cận không ngừng từ cộng đồng khoa học.

1Highly Cited PapersCó số trích dẫn tích lũy > 10Được tính dựa vào kết quả thống kê của Crossref
2Hot papersCó số lượt truy cập tích lũy > 100.000Được tính dựa vào thống kê tự động của phần mềm xuất bản

Đánh dấu sự kiện này, chúng tôi tự hào thông báo rằng chương trình “Bài báo Được Trích Dẫn Nhiều và Bài báo Nổi Bật” sẽ diễn ra hàng năm, với lễ công bố kết quả vào tháng 6 mỗi năm.

Những tác giả và nhóm nghiên cứu có công trình được vinh danh trong chương trình này sẽ nhận được kỷ niệm chương và quà tặng từ Tạp chí. Hơn nữa, họ cũng sẽ có cơ hội được mời tham gia vào quy trình phản biện, như một lời tri ân cho sự cống hiến của họ.

Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ của Đại học Quốc gia Tp.HCM hy vọng rằng những hoạt động này sẽ không chỉ tôn vinh những đóng góp quan trọng của các tác giả mà còn góp phần đưa Tạp chí tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành một nền tảng uy tín và được công nhận rộng rãi trên phạm vi quốc tế.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *